Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Lời thưa trước


Tôi lập bog này với mục đích duy nhất để quáng bá âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam. Không chỉ là công việc hay sự nghiệp đơn thuần, mà hơn thế, cổ nhạc đất Mẹ là tình yêu, là máu thịt, là hơi thở, là sự sống, là duyên nợ, là khoái cảm trong tôi từ hồi nào, và tôi muốn chia sẻ tất cả với quý vị! Si phu Bac Ha’s Blog xin dành tặng cho tất cả những người con đất Việt và những người bạn 4 phương- thay cho lời tạ ơn với NGHỆ NHÂN CỔ NHẠC- những người THẦY đã trao cho tôi những di sản vô giá từ ngàn xưa để lại. Tôi vô cùng tự hào vì được gắn bó với họ! Bao năm tháng trôi qua, có thể chỉ tôi biết, bạn không biết, hay chẳng một ai biết, nhưng họ cũng không quan ngại, để tâm nhiều đến vị thế xã hội của mình. Dòng đời cứ cuốn trôi, họ vẫn âm thầm gìn giữ, ôm ấp nguồn sữa Mẹ đất Việt. Những hình ảnh bạn nhìn thấy, có người vẫn đang tiếp tục tồn tại trong buổi xế chiều, nhưng cũng có người đã ra đi, đem theo cả một kho tàng cổ nhạc vô giá về bên kia thế giới. Đi bên họ, góp nhặt chút hương thừa, được làm học trò nhỏ, được họ dạy dỗ, che chở, yêu thương, đùm bọc, tôi tự nhận thấy mình là kẻ may mắn biết mấy!
Si phu Bac Ha’s Blog là nơi tập hợp nhiều thể loại bài viết khác nhau, từ những chuyên luận lớn, mang tính tổng quát hay đi sâu vào từng đối tượng cụ thể cho đến các tiểu luận chuyên đề về từng thể loại, về nghệ nhân hay nhạc cụ… Song song với những bài viết đó, cũng có thể chỉ là đôi dòng tự thuật điền dã, ghi nhận mọi cảm xúc về đất nước, con người và văn hóa nghệ thuật của những miền đất, những nẻo đường mà tôi đã đi qua, trải dài theo năm tháng.

Bên cạnh những bài viết, công trình của mình, tôi cũng xin được trân trọng giới thiệu tác phẩm của các tác giả khác có cùng chủ đề. Họ có thể là những đồng nghiệp, những nhà báo, những sinh viên… hay bất kỳ ai khác. Các bài viết sẽ được giới thiệu rõ tác giả, xuất xứ.., cũng có thể kèm theo lời bình ngắn gọn của chủ nhân blog. Riêng những bài viết của tôi, xin được quy ước không đề tên tác giả.

Song song với các bài viết, tùy vào điều kiện cho phép, tôi sẽ cung cấp các tư liệu âm thanh, hình ảnh phụ trợ… để độc giả xa gần có thể hình dung chủ đề một cách toàn diện nhất, sát thực nhật và sống động nhất. Ngoại trừ chuyên luận đầu tiên và tiểu luận hát Ru con người Việt được bố cục có chủ ý, tất cả những phần còn lại đều được giới thiệu một cách tùy hứng, cập nhật theo thời gian, không có sự phân định ưu tiên, sắp đặt trước sau. Cũng xin nói thêm, mọi tư liệu đăng tải nơi đây, quý vị nào muốn sử dụng đều phải được sự đồng ý của chủ nhân Si phu Bac Ha's Blog!

Hà Nội mùa Hạ 2007
Sĩ phu Bắc Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét